பழனிக்குமார், மதுரை

நண்பர் ஒருவர் கார் வாங்க வேண்டும்,” என்ன வாங்கலாம் “என்று கேட்டார். நான் ஒன்றும் கார் விசயத்தில் அல்லது டெக்னிக்கல் விசயங்களில் பெரிய நிபுணத்துவம் பெற்றவன் எல்லாம் இல்லை. கார்களை வேடிக்கைப் பார்க்கும் பழக்கம் உண்டு. அதனால் ஓரளவு அது பற்றிய செய்திகள் இருந்தால் படிப்பதுண்டு. “செவரால்ட்” கம்பெனி நிறுவனத்தின் ஓர் ஆலையை மூடுவதாய் அறிவித்ததும் , அந்த நிறுவனத்தின் கார் ஒன்றை வாங்கவேண்டும் என்று முடிவு செய்திருந்த நண்பர் ஒருவருக்கு அது பற்றி பேசியிருந்தேன். 

ஆக, ஒரு கார் வாங்க வேண்டும் என்றால் அந்த நிறுவனம் பாதியிலேயே ஆலையை மூடிக்கொண்டு போய்விட்டால், அந்த நிறுவனத்தை நம்பி காரை வாங்கிவைத்திருப்போர் சர்வீஸ், மற்றும் உதிரிப்பாகங்களுக்கு எங்கு செல்வது?!காரில் ஏற்படும் பிரச்சினைக்கு எங்கு போவது?!. அப்படியென்றால் கார் வாங்க வேண்டுமானால் அந்த நிறுவனத்தின் விற்பனை எப்படி இருக்கிறது , இந்தியாவில் அதற்கானச் சந்தை எப்படி இருக்கிறது என்பதை எல்லாம் பார்க்கவேண்டியிருக்கிறது. 

2005ம் வாக்கில் ஓர் உறவுக்காரர்,” டி சி எல் என்ற கம்பெனி சிடி ப்ளேயர் தான் வளைகுடா நாடுகளில் பிரசித்தம் மாப்ளே” என்று அதை வாங்கப் பரிந்துரைத்து, ஆளும் பார்க்க ஜாம்பவானாய் இருக்கிறார், “இன்” லாம் பண்ணிருக்கிறார், ரோட்டில் அவரைப்பார்த்து நான்கு பேர் வணக்கம்போடுகின்றனர் என்று அவர் பரிந்துரையும் செல்லுபடியாகும் என்று அதை வாங்கினேன். ஒரிஜினல் சிடி போட்டால் தான் அந்த ப்ளேயர் வேலை செய்யும். அந்தக் காலகட்டத்தில் கிடைக்கும் எந்த சிடியும் அதில் ஓடவில்லை. சர்வீஸ் செய்வதற்குத் தகுதியான ஆட்கள் கிடைக்கவில்லை. என் பணம் வீணாகிப்போனது தான் மிச்சம். 

நாம் சார்ந்திருக்கும் பொருளை வாங்கப்போகும்பொழுது என்ன எல்லாம் பார்க்கவேண்டியதாயிருக்கிறது. போன மாதம் கூட வாஷிங்மிஷின் வாங்கவேண்டும் என்று நண்பரிடம் பேசினேன். “ஐ எஃஃப் பி” தானே மார்க்கெட் லீட் ( பொதுவாகவே, நான் விற்பனைத் துறை என்பதனால், எந்த நிறுவனத்தையும் அதன் சந்தையில் அதனின் விற்பனை , கள நிலவரம் போன்றவற்றில் கவனம் செலுத்துவதில் எனக்கு ஆர்வம் உண்டு) 

ஆனால் என் நண்பன் சொன்ன விசயம் ஐ எஃப் பி க்கு மோட்டர் சப்ளை செய்துகொடுத்த போஷ் நிறுவனம் தனியாகக் களத்தில் இறங்கியதில் கொஞ்சம் யோசிக்கவேண்டும் என்று. நெடு நாட்களாய் நம்பிக்கையாய் விற்றுக்கொண்டிருந்த ஒரு இயந்திரத்தின் பின் நிர்வாகச்சீரமைப்பு நடக்கும்பொழுது அந்த இயந்திரத்தின் நம்பகத்தன்மை கூடுமா குறையுமா என்றும் நாம் பார்க்கவேண்டியதாயிருக்கிறது. 

நாம் நுகரும் ஒரு பொருள் வாகனமோ, வீட்டு உபயோகப்பொருளோ எதுவாக ஆயினும் அதன் கடந்தகால சரித்திரம் என்ன, களத்தில் அதனின் நிலைப்பாடு என்ன, வருங்காலம் இதே போல் நிரந்தரமாய் இருக்குமா, நாளை ஏதாவது பிரச்சினை என்று போனால், அந்த நிறுவனம் இன்னும் ஐந்து வருடங்களுக்கு அந்தப் பிரச்சினையைத் தீர்க்கத் தகுந்த வல்லமை கொண்டுள்ளதா என்றுலாம் நாம் பார்க்கிறோம் தானே. 

தலைமையிடம் தவிர, நம் வீட்டுக்கு அருகில் சர்வீஸ் நிலையங்கள் இருக்கிறதா என்றும் சர்வீஸ் செய்துகொடுப்பவர்கள் நம் மாவட்டத்தில் நம் பகுதியில் நமக்கு இணக்கமாய் இருப்பார்களா என்றுலாம் கூட நாம் பார்த்தால் தானே நாம் போடும் முதலீடு வீணாகப்போகாமல் பலன் தரும் வகையில் இருக்கும் . நாம் நம் வீட்டில்வாங்கும் பொருள் வெறுமனே நம் பணம் அல்ல. அது நம் உழைப்பு. நாம் வேலைபார்ப்பதற்குக் கிடைத்த ஊதியம். அதற்காக நம்மைச் சார்ந்தோர் நமக்காகச் சில தியாகங்களைச் செய்திருப்பார்கள். அவர்களின் தியாகமும் தான். இப்படியான உழைப்பும் தியாகமும் சேர்த்து காணிக்கையாக்கி ஒரு நிறுவனத்தின் மீது ஓர் இயந்திரத்தின் மீது நம்பிக்கை வைக்க, இவ்வளவு விசயங்களைப் பார்க்கவேண்டியதாகி இருக்கிறது. 

நிற்க.

இது உங்கள் வீட்டு உபயோகப்பொருள் கண்காட்சிக்குரிய கட்டுரை இல்லை. ஓர் இயந்திரத்திற்கு நீங்கள் காட்டும் அக்கறை, உங்கள் வீட்டிற்கு நீங்கள் காட்டும் அக்கறை தானே ஒரு நாட்டிற்கும். 

தேர்தல் வருகிறது. 

லெட்டர்பேட் கட்சிகள் எல்லாம் தன் சாதிக்காரர்களைக் கூட்டி கூட்டம் காண்பித்து, பராக்கிரமம் காண்பித்து சாலையில் வந்துகொண்டிருக்கிறார்கள். 

தமிழகத்தில் அண்ணாவிற்குப் பின் எந்தத் தேசிய கட்சியும் எழவில்லை என்பது உண்மை. தமிழகத்தில் இருப்பது வெறும் ‘கட்சி அரசியல்’ அல்ல. தமிழகத்தில் இருப்பது ‘கொள்கை அரசியல்’. ‘கொள்கை அரசியலை’ வார்த்தெடுத்ததன் விளைவு தான் பல துறைகளில் தமிழகம் முன்னேறிக்கொண்டு வருவதும், சமத்துவம் ஓரளவிற்கு இங்கு பேணப்படுவதும் அந்த அச்சாணியில் தான். இப்பொழுது நிலைமை வேறு. இந்தியா முழுதும் தன் மதக் கொள்கைகளை நிலை நிறுத்தும் ஃபாசிச முகங்கள் தமிழகத்தில் தலைதூக்கியுள்ளன. அதில் ஒன்று தான் புது கட்சிகள் முளைப்பது. 

தமிழகத்தில் பிஜேபியின் இலக்கு என்பது, ஆட்சியை பிஜேபி பிடித்து முதல்வராய் இருப்பது அல்ல. அவர்களது இலக்கு அதிகாரமையமாய் இருப்பது. அதிகாரமையமாய் ஒருவன் இருப்பதற்கு அவனுக்குப் பதவி முக்கியமானது அல்ல. தமிழகத்தில் பிஜேபியின் திட்டம் ஒன்று தான். தனக்குச் சாதகமான ஓர் ஆளை ஜெயிக்கவைப்பது. அவர்களுக்குச் சாதகமான ஓர் ஆள் (?) இப்போதைக்கு திமுக இல்லை(இப்போதைக்கு). ஆதலால், தனக்குச் சாதகமான ஆள் ஜெயிக்குறானோ இல்லையோ, தனக்குச் சாதகமாய் இல்லாத  ஆள் ஜெயிக்கக்கூடாது என்பது தான் பிஜேபியின் இலக்கு. கிட்டத்தட்ட நான் வாழாவிட்டாலும் பரவாயில்லை எதிரி வாழக்கூடாது என்ற கண்ணோட்டம்.

தமிழகத்தில் பிஜேபியினர் வேலை பார்ப்பதை உற்று நோக்குங்கள். அவர்கள் தேர்தலில் அவர்கள் ஜெயிப்பதற்கு வேலை பார்க்கவில்லை. திமுகவைத் தோற்கடிக்கத் தான் வேலை பார்க்கிறார்கள். அவர்களது முகமாக ஆளும் அதிமுகவைக் கையில் வைத்துக்கொண்டிருக்கிறார்கள். அதிமுகவின் ஆளும் தலைமை மீது பிஜேபி க்கு இருக்கும் நம்பிக்கை,  அதிமுகவின் உண்மையான விசுவாசிகள் மீதும், அதிமுக விற்கு ஓட்டுப்போட்ட அபிமானிகள் மீதும், அதிமுகவிற்கு ஓட்டுப்போட்ட அதிருப்தி திமுக ஓட்டுகள் மீதும் இல்லை. ( இந்த இடம் உங்களுக்குப் புரியவில்லை எனில் மறுபடியும் படிக்கவும்) 

பிஜேபியின் தமிழக இலக்கு அரியணையில் தன் அடிமையை அமரவைப்பது என்பது தான் நிதர்சனம். அதிமுக மீதான அதிருப்தி ஓட்டுகளைத் திமுக விற்கு போகவிடாமல் தடுப்பது தான் பிஜேபியின் வேலை. அதற்கான முகம் தான் ரஜினி அண்ட் கோ வருவது. 

கதைக்கு வாருங்கள். 

நீங்கள் கார் வாங்கப்போகிறீர்கள்.

நீங்கள் ஒரு கட்சிக்கு ஓட்டுப் போடப்போகிறீர்கள்.

கார் தயாரிக்கும் நிறுவனத்தின் பின்புலம் பார்ப்பீர்களா மாட்டீர்களா, 

நீங்கள் ஓட்டுப்போடப்போகும் கட்சியின் பின்புலம் என்ன? என்று பார்க்காமல் ஓட்டுப்போடுவீர்களா என்ன?

உங்கள் கார் சார்ந்திருக்கும் நிறுவனம் எதிர்காலத்தில் எந்த நிலைமையில் இருக்கும், நீடித்து இருக்குமா என்று பார்ப்பீர்கள் தானே?

நீங்கள் ஓட்டுப்போடப்போகும் கட்சி தலைவரின் எதிர்காலம் என்ன, அவரது கட்சியில் இரண்டாம் கட்டத்தலைவர்கள் ஜனநாயக அமைப்போடு கட்சியை இன்னும் பல ஆண்டுகளுக்கும் பல தேர்தலுக்கும் கொண்டு செலுத்தும் அமைப்பு கொண்டவர்களா? இல்லை ஒரே தேர்தலோடு காணாமல் போவார்களா, இல்லை அவர் காலத்திற்குப்பின் ஏதாவது ஒரு பெரிய கட்சியோடு இணைத்துக்கொண்டு அவர்களது உறவினர்கள் மட்டும் ஆதாயம் பெறுவார்களா? அப்படி மாறும் தன்மை கொண்டவர்களாய் இருந்தால் அவர்களுக்கு ஓட்டளிக்க முடியுமா என்றும் பார்ப்பீர்கள் தானே?

நீங்கள் வாங்கப்போகும் கார் பிரச்சினை செய்கிறது என்றால் உடனே அணுகி சர்வீஸ் பெறும் அளவிற்கு அவர்கள் திற்மையானவர்களைக் கையில் வைத்திருக்கிறார்களா என்று பார்ப்பீர்கள் தானே?

நீங்கள் ஓட்டுப்போடப்போகும் கட்சியின் கொள்கை, அதன் மூலம் அவர்கள் எதிர்காலத்தில் சமத்துவமான, நம்பிக்கையான அனைவருக்குமான ஓர் எளிய கட்டமைப்பை அமைத்துத் தரமுடியுமா என்று யோசிப்பீர்கள் தானே?

ஒரு மன்னார் அண்ட் கம்பெனி திடீரென ஒரு நாள் காலையில் நான் டாட்டாவைப் போல் காரை உற்பத்தி செய்து தருகிறேன். என்னிடம் வாங்குங்கள் என்றால் வாங்குவீர்களா? ஒழுங்காய் கார் உற்பத்தி செய்து விற்பனை செய்யும் நிறுவனமே கொரோனா கால பிரச்சினையில் திணறுகிறது. இதில் புது நிறுவனத்தை எப்படி நம்புவீர்கள். 

நான்கு பேர் வணக்கம் சொல்கிறார்கள் , இன் பண்ணிருக்கார் என்றும் மாப்ளே என்று என்னை உரிமையாய் அழைத்தார் என்பதற்கும் மயங்கி நான் டி சி எல் சிடி ப்ளேயர் வாங்கி காசை வீணாக்குவது போல், ஒருவரிடம் மயங்கி நாம் ஓட்டளிக்க முடியுமா? 

உங்களுக்குத் தேவை, இப்போதைக்கு வெளிப்படையானச் சமத்துவத்தை நேரடியாகச் சொல்லுகிற , சாதி மதப் பாகுபாடுகள் அற்ற ஓர் அரசாங்கத்தை இதற்கு முன் கட்டமைத்த அனுபவமுள்ள,அல்லது அதைக் கட்டமைத்துத் தருவோம் என்ற நம்பிக்கை / கொள்கை அரசியல் சார்ந்த ஓர் இயக்கத்தைத் தேர்ந்தெடுப்பது தான். 

கேஸ்விலை போன்ற சாமான்யனைப் பாதிக்கும் விலைக்காரணிகள், கடந்த பதினொரு ஆண்டுகளாக இல்லாத பொருளாதார மந்த நிலை, கொரோனா காலத்திற்கு முன்பே தேய ஆரம்பித்திருந்த வளர்ச்சி, ஜி எஸ்டி விலை ஏற்றங்கள், மதம் சாதி களின் பெயர்களால் கொலை , வன்முறை, வேலையில்லாத் திண்டாட்டம், ஜன நாயகத்தின் குரலை நெறிப்பது என்று  எதைப் பற்றியும் கவலைப்படாமல் மதத்தின் பெயரால் மக்களைப் பாகுபடுத்தி அதில் குளிர் காயும் ஃபாசிஸ அரசிற்கு ஒத்துழைத்துப்போகும் நரிக்கூட்டத்தைத் தூக்கி எறிவது தான் ஒட்டு மொத்தச் சமூகத்திற்கும் ஆரோக்கியமான முன்னெடுப்பு. 

எப்படி ஒரு பொருள் வாங்குவதற்கான உங்கள் ஊதியம் உங்களைச் சார்ந்தவர்களின் தியாகத்தாலும் ஆனதோ, அது போல் நீங்கள் போடும் ஒரு ஓட்டு என்பது உங்களைச் சார்ந்திருக்கும் உங்கள் சமூகத்திலும் அந்தத் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும். உங்கள் வீட்டின் தெருமுக்கில் கால் கடுக்க நின்று பூக்கட்டி விற்கும் ஒரு பாட்டிக்குக் கூட உங்கள் ஓட்டு உதவி செய்யலாம். 

மழை வறட்சி புயல் எனப் பல இக்கட்டான நேரங்களையும் தாண்டி மண்ணை நம்பி விவசாயத்திற்குள் தன்னைப் புகுத்திக்கொண்டு இருக்கிறார்களே விவசாயிகள்- அவர்களுக்கும் நீங்கள் போடும் ஒரு ஓட்டு பயனுள்ளதாகவே இருக்கும். 

ஒன்று தெரிந்துகொள்ளுங்கள், உங்கள் எதிரி தைரியமானவன் அல்ல. அவன் நேரடியாகத் தேர்தல் களத்தில் இறங்கி அறத்தின்பொருட்டு மோதுபவன் அல்ல. இங்கிருக்கும் ஓடுகின்ற குதிரையை மிரட்டி உருட்டி அதன் மேல் சொகுசு சவாரி செய்து கடைசியில் அந்தக் குதிரையையே காவு வாங்கும் கிருமிக்காரர்கள் அவர்கள். 

எந்தத் தலைமை , தன் நாட்டின் குடியானவர்கள் மிரட்டும் பனியில் போராட்டம் நடத்திக்கொண்டிருக்கும் வேளையிலும் அவர்கள் பற்றிச் சிறிதும் கவலைகொள்ளாமல் அவர்களை ஜலாய்ப்பு செய்ய அவர்கள் தொழும் தெய்வத்தை வணங்குவது போல் பாவ்லா செய்யத்துணிகிறதோ, அவர்கள் இலக்கு நாட்டின் ஆரோக்கியமான முன்னேற்றம் இல்லை. அழுக்கு ஃபாசிசம் தான். தங்கள் மதக்கொள்கை கள் தான். அவர்களைச் சார்ந்தோரை ஆதரிப்பதும், அவர்களின் முகமாய் வருவோரை ஆதரிப்பதும், அவர்களின் நிழலாய் ஆடுபவர்களை ஆதரிப்பதும் அவர்களுக்கே பலத்தைத் தரும். 

ஆரோக்கியமானச் சமூகத்தை நம் குழந்தைகளுக்கும் நம்மைச் சார்ந்தவர்களுக்கும் நாம் தர விரும்புவது உண்மை என்றால், ஃபாசிஸத்தின் முகமூடி எதுவாயிருந்தாலும் கிழித்தெறிந்து ஜனநாயகத்தின் பொருட்டு, சமத்துவ அரசியலின் பொருட்டு, வேற்றுமையிலும் ஒற்றுமையின் பொருட்டு, ஒரே குரலில், ஒருங்கிணைந்து போராடவேண்டும். நாம் போடப்போகும் ஓட்டு கூட நம் போராட்டத்தின் வடிவம் தான். 

ஜன நாயகத்தை மீட்டெடுக்க மதவாதிகளின் அரசை விரட்டியடித்தே ஆகவேண்டும்.